Sunday, 09/05/2021 - 16:42|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Dương Tự Minh

Hoạt động ngoài giờ lên lớp: Tuyên truyền " An toàn giao thông"

 Căn cứ Kế hoạch số 10/THCS ngày 30/9/2020 của trường THCS Dương Tự Minh về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021; Căn cứ Kế hoạch số 17/THCS ngày 14/10/2020 của trường THCS Dương Tự Minh về việc thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2020-2021;Căn cứ Kế hoạch số 28/THCS ngày 24/10/2020 của trường THCS Dương Tự Minh về việc thực hiện kế hoạch hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp năm học 2020-2021;

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật giữ một vị trí quan trọng trong công tác giáo dục; “SỐNG VÀ LÀM VIỆC THEO HIẾN PHÁP VÀ PHÁP LUẬT là biểu hiện của một xã hội văn minh, vì vậy giáo dục cho các bạn học sinh ý thức làm chủ hành vi của mình theo sự điều chỉnh của pháp luật, đặc biệt là LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ có ý nghĩa thiết thực góp phần nâng cao ý thức chấp hành LUẬT GIAO THÔNG, giảm thiểu tai nạn trong quá trình tham gia giao thông, thực hiện tốt nội dung giáo dục an toàn giao thông trong trường học.

Xuất phát từ ý nghĩa to lớn của AN TOÀN GIAO THÔNG đối với cuộc sống bình yên của cộng đồng và toàn xã hội, Ngày  28/12/2020 , lớp 9A trường THCS Dương Tự Minh thực hiện tổ chức chuyên đề ATGT nhằm góp phần nâng cao nhận thức và ý thức tôn trọng, tự giác chấp hành LUẬT GIAO THÔNG của các bạn học sinh, tạo ra một hoạt động vui chơi và bổ ích giúp các bạn hình thành được những kỹ năng cơ bản về ATGT, bổ sung, củng cố kiến thức ATGT và phát huy được tính tích cực chủ động trong học tập tìm hiểu luật ATGT.

         Buổi chuyên đề ATGT hôm nay gồm hai nội dung chính:

        1. Một số kiến thức và kĩ năng để tham gia giao thông an toàn

2. “Hỏi đáp kĩ năng tham gia giao thông an toàn”.

Một số hình ảnh của buổi tuyên truyền

 

Các bạn HS trong trường sôi nổi trả lời các câu hỏi tìm hiểu "An toàn giao thông" và nhận thưởng

 

BÀI TUYÊN TRUYỀN "AN TOÀN GIAO THÔNG"

 

Nhi: Kính thưa toàn thể quý thầy cô và các bạn học sinh thân mến!

An toàn giao thông là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay. Tất cả các quốc gia dù lớn hay nhỏ trên toàn thế giới hiện nay đều coi vấn đề an toàn giao thông là một trong những vấn đề ưu tiên được giải quyết hàng đầu. Đặc biệt, ở Việt Nam thì mọi người dân và các cấp chính quyền càng ngày càng quan tâm hơn tới vấn đề an toàn giao thông bởi tai nạn giao thông đang từng ngày, từng giờ cướp đi bao sinh mạng của con người, làm cho bao nhiêu gia đình tan nát, rơi vào thảm cảnh: vợ mất chồng, con mất cha mẹ, cha mẹ mất con...Nó không khác gì cuộc chiến tranh diễn ra ngay trong trong thời bình, nó làm nhức nhối và đau đầu các nhà quản lý xã hội và đã có lúc gây xôn xao mạnh mẽ trong dư luận quần chúng nhân dân.

Hằng: Vậy tai nạn giao thông là gì?  Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã biết. Tai nạn giao thông là một sự việc rủi ro, bất ngờ xảy ra ngoài ý muốn của người điều khiển các phương tiện giao thông khi đang tham gia giao thông gây thiệt hại đến tính mạng, sức khoẻ con người, đến tài sản và phương tiện.Tai nạn giao thông sảy ra có thể là do lỗi của người điều khiển phương tiện, đôi khi là do yếu tố khách quan tác động. Tai nạn giao thông mà các bạn thường thấy nhất, không chỉ ở nước ta mà tất cả các nước trên thế giới đó là tai nạn giao thông đường bộ, với những hành vi cụ thể.

 

Nhi: Các bạn nghĩ như thế nào khi có đến 14.510 vụ tai nạn xảy ra. Trong đó có 6.700 người mất mạng và 10.804 người bị thương trong năm 2020 (tính từ ngày 15/12/2019 đến 14/12/2020)? Cũng chính bởi những con số khủng như thế này, Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia có tỷ lệ số vụ tai nạn và số người tử vong sau tai nạn cao nhất thế giới. Tai nạn giao thông không chỉ gây thiệt hại to lớn về vật chất mà điều đáng nói nhất là nó còn cướp đi mạng sống của nhiều người. Chính vì thế tai nạn giao thông được xem là một hiểm họa của toàn nhân loại. Và chúng ta cần có biện pháp hạn chế chúng trước khi

 quá muộn.

 

Hằng: Tại nạn giao thông có thể xảy ra bất ngờ. Tuy nhiên nó cũng có thể xảy ra, nếu chúng ta không tuân thủ các quy định cụ thể khi tham gia giao thông. Sau đây là một số nguyên nhân gây tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh:

 

Nhi: Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn giao thông, một là do ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của người tham gia giao thông kém; hai là do chất lượng đường hẹp và xấu; ba là không có những điều kiện, thiết bị đảm bảo an toàn. Trong đó nguyên nhân về chủ quan của con người chiếm tỉ lệ cao, hơn 90% tổng số vụ tai nạn giao thông sảy ra. Các lỗi vi phạm chủ yếu  ở lứa tuổi học sinh và cũng là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, đó là:

- Đi xe đạp không đúng làn đường, phần đường quy định

- Đi bộ, chơi, đùa nghịch dưới lòng đường

- Sang đường không chú ý quan sát

- Điều khiển xe đạp, xe đạp điện chở quá số người quy định, đi xe bằng một tay, sử dụng ô, điện thoại hoặc nghe nhạc

- Điều khiển hoặc ngồi trên xe đạp, xe đạp điện kéo, đẩy xe khác

- Đi xe dàn hàng ngang, lấn chiếm lòng đường

- Đi xe bằng một bánh, đùa nghịch trên xe khi tham gia giao thông

 

Hằng: Vậy, chúng ta cần phải làm gì để tham gia giao thông an toàn?. Trước hết, chúng ta phải tự trang bị kiến thức pháp luật về an toàn giao thông, nhất là các quy định về quy tắc giao thông, hệ thống báo hiệu, điều kiện của người điều khiển phương tiện giao thông. Thứ hai, có ý thức tự giác chấp hành các quy định về an toàn giao thông như: khi ngồi trên xe máy, xe đạp điện phải đội mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng và cài quai đúng quy cách, chú ý quan sát khi lái xe tham gia giao thông; không được phóng nhanh vượt ẩu, không được vượt đèn đỏ hay lấn chiếm làn đường của các phương tiện giao thông khác; không uống rượu bia lạng lách, đánh võng...khi tham gia giao thông. Thứ ba, tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền về ý thức tham gia giao thông.

Nhi: Có như vậy tình trạng tai nạn giao thông ở cả nước nói chung và địa phương chúng ta nói riêng sẽ giảm thiểu, góp phần làm bình an trên những tuyến đường, bình yên cho tất cả mọi người như khẩu hiệu “An toàn giao thông, hạnh phúc của mọi nhà”.

Hằng: Hãy là những tuyên truyền viên tích cực về văn hoá giao thông.

Nhi: Chúng ta hãy dương cao những khẩu hiệu: “Văn hoá giao thông, đồng hành tuổi trẻ”,

Hằng: “Văn hoá giao thông là không tai nạn”,

Nhi: “Một ý thức giao thông, triệu nụ cười hạnh phúc”,

Hằng: Và chúng ta cùng chung tay xây dựng thói quen ứng xử có văn hóa trong giao thông, bắt đầu từ những hành vi nhỏ nhất thường ngày. Đó chính là nền móng để dần hình thành văn hóa giao thông - giải pháp bền vững giúp đẩy lùi hiểm họa tai nạn giao thông.

 

Nhi: Kính thưa toàn thể quý thầy cô và các bạn học sinh thân mến!

Mỗi ngày, khi bước ra đường là chúng ta đã tham gia giao thông. Ở đó, chúng ta tiếp xúc, ửng xử với nhiều người, từ già đến trẻ, từ người tham gia giao thông đến người điều hành, điều khiển giao thôn...;với nhiều phương tiện giao thông, từ xe đạp, xe máy đến oto...với nhiều công trình giao thông như đường sá, cầu cống, biển báo...Giao thông có an toàn hay không, có văn minh, lịch sự hay không, có nhân văn hay không....phụ thuộc vào cách ứng xử có văn hóa hay không của mỗi người, trong đó có học sinh chúng ta. Và để buổi hoạt động tuyên truyền hôm nay thực sự có ích và sôi động xin mời thầy cô và các bạn đến với phần “Hỏi đáp kĩ năng tham gia giao thông an toàn” với 8 câu hỏi và 8 phần quà thú vị đang chờ đón.

 

Hằng: Các bạn ơi, các bạn đã sẵn sàng nhận quà chưa? Nếu đã sẵn sàng xin cho một tràng pháo tay thật giòn giã ah! Cảm ơn các bạn!

 

Nhi: Câu hỏi đầu tiên.

Câu 1: Người điều khiển xe máy điện, xe đạp điện khi muốn chuyển hướng thì phải làm gì để đúng quy tắc giao thông?

  1. Phải tăng tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
  2. Phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
  3. Phải tăng tốc độ và chuyển hướng ngay.

C. Phải giảm tốc độ và chuyển hướng ngay.

 

Cảm ơn câu trả lời của bạn!

 Căn cứ quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều 15, Luật giao thông đường bộ năm 2008 như sau:

1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.

2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

Theo đó, về nguyên tắc khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ và trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.

 

Hằng : Câu 2. Những người có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ có trách nhiệm nào dưới đây?

  1. Nhanh chóng rời khỏi nơi xảy ra tai nạn giao thông.
  2. Quay phim, chụp ảnh đăng lên mạng xã hội để nhiều người biết.
  3. Cung cấp thông tin về vụ tai nạn cho bạn bè, người thân.
  4. Báo tin ngay cho cơ quan công an, y tế hoặc Ủy ban nhân dân nơi gần nhất.

 

Cảm ơn câu trả lời của bạn!

Theo quy định tại Điều 38, Luật Giao thông đường bộ năm 2008, trách nhiệm của các cá nhân, cơ quan, tổ chức khi xảy ra tai nạn giao thông như sau:
1. Người điều khiển phương tiện và những người liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn có trách nhiệm sau đây:

 a) Dừng ngay phương tiện; giữ nguyên hiện trường; cấp cứu người bị nạn và phải có mặt khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu;

b) Ở lại nơi xảy ra tai nạn cho đến khi người của cơ quan công an đến, trừ trường hợp người điều khiển phương tiện cũng bị thương phải đưa đi cấp cứu hoặc phải đưa người bị nạn đi cấp cứu hoặc vì lý do bị đe dọa đến tính mạng, nhưng phải đến trình báo ngay với cơ quan công an nơi gần nhất;

c) Cung cấp thông tin xác thực về vụ tai nạn cho cơ quan có thẩm quyền.
2. Những người có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn có trách nhiệm sau đây:

a) Bảo vệ hiện trường;

b) Giúp đỡ, cứu chữa kịp thời người bị nạn;

c) Báo tin ngay cho cơ quan công an, y tế hoặc UBND nơi gần nhất;
d) Bảo vệ tài sản của người bị nạn;

đ) Cung cấp thông tin xác thực về vụ tai nạn theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
3. Người điều khiển phương tiện khác khi đi qua nơi xảy ra vụ tai nạn có trách nhiệm chở người bị nạn đi cấp cứu.

 

Nhi: Câu 3: Đối với người điều khiển xe đạp máy (kể cả xe đạp điện) không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ sẽ bị phạt tiền ở mức:

a, Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng

b, Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.00

c, Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng

d, Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng

 

 Cảm ơn câu trả lời của bạn!

Ngày 30 tháng 12 năm 2019, Thủ tướng chính phủ ban hành Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Theo Nghị định này, phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với cá nhân thực hiện hành vi sau:

 - Theo Điểm i, k Khoản 2 Điều 6: 

 + Không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ;

 + Chở người ngồi trên xe không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 06 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật; 

 - Theo Điểm d, đ Khoản 3 Điều 8:

 + Người điều khiển xe đạp máy (kể cả xe đạp điện) không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ;

 + Chở người ngồi trên xe đạp máy (kể cả xe đạp điện) không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách, trừ trường hợp chở người bệnh đi cấp cứu, trẻ em dưới 06 tuổi, áp giải người có hành vi vi phạm pháp luật;

 - Theo Khoản 3 Điều 11:

 + Phạt tiền từ 200.000 đồng đến 300.000 đồng đối với người được chở trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô, các loại xe tương tự xe gắn máy, xe đạp máy (kể cả xe đạp điện) không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi tham gia giao thông trên đường bộ.

 Nghị định có hiệu lực từ 01/01/2020.

 

Hằng: Câu 4. Anh A chở chị B tham gia giao thông bằng xe đạp điện. Do anh A quên đội mũ bảo hiểm nên chị B dùng ô che cho anh A khỏi nắng. Đi được một đoạn thì cả hai người bị cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe và xử phạt. Theo quy định hiện hành, hành vi vi phạm trên sẽ chịu mức phạt với tổng tiền là bao nhiêu trong các phương án dưới đây?

  1. Từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng.
  2. Từ 250.000 đồng đến 350.000 đồng.
  3. Từ 280.000 đồng đến 400.000 đồng.

D. Từ 300.000 đồng đến 350.000 đồng.

Cảm ơn câu trả lời của bạn!

Theo điểm g khoản 1 điều 6 Nghị định100/2019/NĐ-CP quy định Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ:

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

g) Chở người ngồi trên xe sử dụng ô (dù);

Theo điểm h khoản 4 điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định Xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

4. Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

h) Người đang điều khiển xe sử dụng ô (dù), điện thoại di động, thiết bị âm thanh, trừ thiết bị trợ thính.

Theo khoản 1 điều 11 Nghị định 100/2019/NĐ-CP xử phạt người điều khiển, người ngồi trên xe đạp, xe đạp máy, người điều khiển xe thô sơ khác vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

Điều 11. Xử phạt các hành vi vi phạm khác về quy tắc giao thông đường bộ

1. Phạt tiền từ 80.000 đồng đến 100.000 đồng đối với người được chở trên xe đạp, xe đạp máy sử dụng ô (dù).

 

Nhi: Câu 5: Theo quy định hiện hành, đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy, mức phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng áp dụng cho hành vi vi phạm nào dưới đây?

a. Điều khiển xe trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn nhưng chưa vượt quá 50 miligam/100 mililít máu hoặc chưa vượt quá 0,25 miligam/1 lít khí thở.

b. Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều).

c. Không đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” hoặc đội “mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy” không cài quai đúng quy cách khi điều khiển xe tham gia giao thông trên đường bộ.

d. Không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ.

 

Cảm ơn câu trả lời của bạn!

Hành vi điều khiển xe máy đi sai làn đường, phần đường quy định sẽ bị xử phạt theo điểm g, khoản 3, Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP sẽ bị phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.
“Điều 6. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

3. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

g) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều); điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;”

 

Hằng: Câu 6:Tốc độ tối đa cho phép xe máy điện/ xe đạp điện chạy trên đường là bao nhiêu? (Không bao gồm đường cao tốc):

a, 40 km/h

b, 50km/h

c, 60km/h

d, 30km/h

 

Cảm ơn câu trả lời của bạn!

Theo Điều 8 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT có quy định về tốc độ tối đa cho phép đối với xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự trên đường bộ (trừ đường cao tốc) như sau:

Đối với xe máy chuyên dùng, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các loại xe tương tự khi tham gia giao thông tốc độ tối đa không quá 40 km/h.

 

Nhi: Câu 7: Khi có tín hiệu của xe ưu tiên, người tham gia giao thông phải làm gì?

a. Phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường.

b. Phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh sát lề đường để nhường đường cho xe ưu tiên. Cấm các hành vi gây cản trở xe ưu tiên.

c. Phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được ưu tiên.

 

Cảm ơn câu trả lời của bạn!

Trong quá trình tham gia giao thông, đôi khi chúng ta sẽ bắt gặp các loại xe ưu tiên có đèn báo, cờ hiệu yêu cầu ưu tiên. Vậy trong những trường hợp như thế, chúng ta cần nắm rõ các loại xe cần ưu tiên và tuân thủ luật giao thông để đảm bảo giao thông được thông suốt cũng như không vi phạm luật đường bộ. Cụ thể, theo khoản 1, điều 22 của Luật Giao thông đường bộ, thứ tự các xe ưu tiên trong giao thông tại Việt Nam như sau:

1. Xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ

2. Xe quân sự/Xe công an/Đoàn xe có cảnh sát dẫn đường

3. Xe cấp cứu đang chở bệnh nhân

4. Xe khắc phục sự cố thiên tai, lũ lụt/Xe hộ đê trên đường làm nhiệm vụ

5. Xe tang, đoàn xe tang

 

Nhi: Câu 8: Bạn hãy hướng dẫn cách chọn mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng và cách đội mũ bảo hiểm đúng quy cách? Xin mời bạn lên sân khấu thực hiện.

 

Cảm ơn phần hướng dẫn của bạn....

Kính thưa các thầy cô giáo và các bạn!

Mũ bảo hiểm là sản phẩm có chức năng bảo vệ cho phần đầu của người dùng khỏi những tác động nguy hiểm của tai nạn. Để giúp bạn chọn mua được chiếc mũ an toàn, đạt chuẩn xin chia sẻ 8 dấu hiệu nhận biết mũ bảo hiểm đạt chuẩn:

- Mũ đạt tiêu chuẩn phải có tem hợp quy CR (QCVN). Khi ta đội mũ thật thì sẽ có cảm giác chắc chắn và thoải mái, các đường nét trên mũ sắc sảo vì được chế tác kỹ lưỡng.

- Tem mũ bảo hiểm đạt tiêu chuẩn cần có đầy đủ các thông tin về ngày tháng sản xuất, địa chỉ cơ sở sản xuất, kích cỡ, các tính năng riêng, hướng dẫn sử dụng, vv…

- Lớp vỏ mũ làm từ chất nhựa tốt, dày và cứng như nhựa ABS, nhựa PVC, sờ vào thấy nhẵn mịn và khó vỡ khi va đập.

- Phần lõi xốp và lớp mút rất dày và chắc, có độ đàn hồi cao, độ kết dính với vỏ mũ cũng rất cao.

Dây đeo có nhiều lớp, kết rất chắc vào vỏ mũ.

- Kính chắn tốt có độ bền, chịu lực rất tốt và khó bị mờ, khớp kính rất chắc chắn.

- Mũ bảo hiểm đạt chuẩn thường được bày bán trong các cửa hàng, có địa chỉ cố định và liên hệ trực tiếp với hãng sản xuất. Mũ kém chất lượng lại được bày bán tràn lan ở chợ trời, các vỉa hè, hoàn toàn không có bảo hành và địa chỉ liên kết.

- Giá mũ bảo hiểm đạt chuẩn từ 200 ngàn đến vài triệu đồng. Khác với giá mũ bảo hiểm đạt chuẩn, mũ kém chất lượng chỉ từ 100 nghìn đổ xuống.

3 bước đội mũ  bảo hiểm đúng cách
Bước 1: Đội mũ BH sao cho vành mũ trước song song với châm mày và cách chân mày khoảng 2 ngón tay

Bước 2: Điều chỉnh hai quai mũ sao cho không bị xoắn và ôm sát thùy tai

Bước 3: Cài khóa mũ sao cho quai mũ vừa khít dưới cằm.

Và ngay sau đây để không khí buổi chuyên đề thêm sôi động, mời thầy cô và các bạn cùng thưởng thức vũ điệu “Đủ ba bước, rước bình an” do nhóm ................ lớp 9a thể hiện.

 

Hằng: Kính thưa các thầy cô giáo và các bạn!

Vũ điệu “Đủ ba bước, rước bình an” đã khép lại buổi chuyên đề về ATGT của chi đội 9a, xin trân trọng cảm ơn thầy cô giáo, các bạn học sinh đã nhiệt tình, hăng hái tham gia, mang đến cho buổi ngoại khóa không khí sôi nổi và  thành công rực rỡ.

Xin Kính chúc các thầy cô giáo và các bạn học sinh luôn Mạnh khỏe - Hạnh phúc và luôn thành công trong mọi công việc!

Xin trân trọng cảm ơn và kính chào tạm biệt!

 

Tác giả: Bộ phận CM
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 12
Hôm qua : 13
Tháng 05 : 373
Năm 2021 : 4.008